Case study đặt tên và tải thiết kế thương hiệu cho khách sạn 3 sao

 Trong case study đặt tên và tải thiết kế thương hiệu cho khách sạn 3 sao này, tôi trình bày một dự án đổi thương hiệu thú vị của chúng tôi cho một khách sạn 3 sao ở Hà Nội. Bạn sẽ tìm thấy nhiều thông tin hữu ích và hiểu sâu hơn về cách minh họa quy trình xây dựng thương hiệu trong thực tế. hãy bắt đầu.

Xem thêm : Lựa Chọn Chiến Lược Định Vị Thương Hiệu Nào?

1. Cơ sở chung

Trong những năm gần đây, Việt Nam rất nỗ lực để phát triển du lịch. Đặc biệt hấp dẫn đối với du khách nước ngoài. Tuy nhiên, trong thời điểm nền kinh tế toàn cầu đang gặp khó khăn, ngành du lịch cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi khủng hoảng. Trong bối cảnh đó, sự cạnh tranh trong ngành dịch vụ không khói là chưa từng có. Các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, lưu trú cần tìm ra các giải pháp tạo sức cạnh tranh, vượt trội hơn đối thủ và thu hút, hấp dẫn khách hàng.


Xây dựng thương hiệu được coi là giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Đối với ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú (khách sạn, resort), vai trò của thương hiệu càng quan trọng hơn bởi sự kết nối giữa khách hàng và thương hiệu là thường xuyên và trực tiếp. Bất cứ khi nào bạn sử dụng dịch vụ của một khách sạn, bạn sẽ luôn gặp ai đó hoặc một thương hiệu phục vụ bạn. Trong một xã hội văn minh, việc xây dựng thương hiệu đã trở thành yêu cầu bắt buộc đối với các dịch vụ du lịch nói chung, đặc biệt là dịch vụ lưu trú.

Xem thêm : Những chiến lược định giá sản phẩm hiệu quả để tối đa doanh thu

2. Thử thách case study đặt tên và tải thiết kế thương hiệu cho khách sạn 3 sao

Khách sạn 3 sao Prince trên đường Lê Duẩn, Hà Nội đã hoạt động hàng chục năm và có hơn 90 phòng, trở thành một trong những khách sạn tầm trung được đánh giá cao trên thị trường.


Tuy nhiên, việc đặt tên ngẫu nhiên cho khách sạn Prince đã dẫn đến việc khách sạn trùng tên với một loạt khách sạn hai sao khác. Việc trùng lặp này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của khách sạn mà còn khiến khách sạn bị vạ lây khi nhiều du khách gộp chung các khách sạn có tên gần giống nhau trong cùng một khu vực.


Vì những lý do này, khách sạn Prince cần một cái tên mới để tránh thiệt hại do nhầm lẫn tên. Mặt khác, đây cũng là cơ hội để khách sạn làm mới mình với hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp.

Xem thêm : Mô hình kinh doanh canvas - Chìa Khóa Để Khởi Nghiệp Thành Công

3. Giải pháp và kết quả

3.1. nhãn hiệu

3.1.1. Thông tin về khách sạn

Chúng tôi bắt đầu công việc của mình bằng cách tổng hợp tất cả các thông tin về khách sạn. Dưới đây là một số sự kiện chính:


Tiêu chuẩn 3 sao

95 phòng

Nằm trên đường Lok Duẩn, gần ga Hà Nội

2 nhà hàng, quán bar, massage

01 Nhà hàng cung cấp các món ăn lấy cảm hứng từ Châu Á

nội thất đương đại

Phòng có view tuyệt vời nhìn ra ga Hàng Cỏ

Gần trung tâm phố cổ (chỉ 5-10 phút đi bộ đến trung tâm phố cổ)

Xem thêm : 7 cách cách đặt tên công ty phổ biến nhất

3.1.2. Phân tích cạnh tranh:


Dựa trên những thông tin trên, có thể nhận định rằng khách sạn Prince là khách sạn tầm trung không có ưu điểm gì nổi bật về vị trí cũng như cơ sở vật chất. Các tiêu chuẩn khác của khách sạn cũng thấp hơn một chút so với mức trung bình của ngành. Vì vậy, rất khó để tìm ra sự khác biệt đáng kể từ các yếu tố “hữu hình”.


3.1.3. Sức mạnh

- Phòng đẹp và hiện đại hơn khu phố cổ Hà Nội

- Dịch vụ rất đầy đủ, có nhà hàng, quán bar, massage

- Điểm nổi bật là nhà hàng phục vụ các món ăn lấy cảm hứng từ đạo Hồi

- Vị trí tương đối yên tĩnh trên đường Lê Duẩn. dễ di chuyển

Xem thêm : Sự khác biệt giữa nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng


3.1.4. yếu đuối

- Cách xa trung tâm phố cổ và trung tâm du lịch Hà Nội


Khi phân tích các yếu tố cạnh tranh, chúng tôi nhận thấy rằng đối với một khách sạn, ngoài các tiêu chí như vị trí, cơ sở vật chất, danh tiếng… thì một yếu tố quan trọng luôn được khách hàng đánh giá cao đó là chất lượng, khối lượng dịch vụ. Đây có thể coi là điểm mấu chốt tạo nên sự khác biệt cho những khách sạn có nhiều yếu tố giống nhau trong cùng khu vực.


3.1.5. tiêu chuẩn đặt tên


Để thực hiện công việc đặt tên, nhóm dự án đã thống nhất với khách hàng về tiêu chí đặt tên thương hiệu mới. Các điều kiện cơ bản cần được đáp ứng:


Bảo vệ nhãn hiệu

Tên phải có trọng âm tiếng Anh

dễ phát âm, dễ nhớ

liên quan đến ngành khách sạn

độc đáo, khác biệt

có một ý nghĩa hấp dẫn

Dễ dàng phát triển nhận diện thương hiệu

Phải dễ dàng kết hợp với slogan để truyền tải trọn vẹn thông điệp thương hiệu

3.1.6. Kế hoạch sáng tạo:


Bước tiếp theo trong dự án là tạo ra các lựa chọn thay thế có thương hiệu. Đầu tiên, nhóm dự án đưa ra khái niệm đặt tên. Để giữ cho quá trình sáng tạo đi đúng hướng, chúng tôi đã mời đại diện khách sạn tham gia đánh giá các khái niệm đặt tên này. Dưới đây là 11 khái niệm đặt tên khách sạn:


1) Với hình ảnh Hà Nội, đặc biệt là Hà Nội xưa: Khách sạn nằm cạnh ga Hàng Cỏ (nay là ga Hà Nội), cầu Long Biên là một trong những địa danh lịch sử nổi tiếng liên quan đến hình ảnh. Ảnh Hà Nội. Ngoài ra, khách sạn nằm ngay cạnh khu phố cổ, và có thể nhìn thấy ga tàu cũ từ cửa sổ phòng ngủ. Nếu chọn concept này, bạn sẽ đặt option tên theo hướng: nơi khách hàng có thể trải nghiệm chân thực và gần gũi nhất với những ngóc ngách của Hà Nội xưa.


2) Ngoài phương án đầu tiên liên quan đến hình ảnh của Hà Nội Cổ, ba ý tưởng sau có điểm chung: nhấn mạnh vào sự hiện đại, trẻ trung và tràn đầy sức sống của khách sạn nằm trong khu phố sầm uất và đông đúc của Hà Nội Mới.


3) Trải nghiệm mới: Ngoài những nét đặc trưng vốn có của Hà Nội, khách hàng đến đây sẽ có cơ hội trải nghiệm một Hà Nội mới và hấp dẫn.


4) Phong cách mới: Ngoài cảm nhận về một Hà Nội khác với khái niệm ban đầu, khách sạn sẽ giúp khách khám phá Hà Nội mới về phong cách phục vụ, các dịch vụ khác và sự tiện lợi.


5) Phong cách sống mới: Phù hợp với phong cách nội thất hiện đại của khách sạn, hướng đến khách du lịch Trẻ trung và thích khám phá. Tại đây, khách hàng có thể cảm nhận được nhịp sống mới sôi động của thành phố trẻ.


6) Điểm xuất phát của mỗi hành trình: Nhắc đến địa điểm gần ga Hà Nội. Khách sạn sẽ là điểm xuất phát trong chuyến du lịch đến Việt Nam của mọi du khách.


7) Giao lộ Ánh sáng và Con đường: Khái niệm này thể hiện vị trí của khách sạn là nơi giao thoa của nhiều điểm đến từ khắp mọi miền đất nước đến mọi quốc gia trên thế giới, Hà Nội cũ (Ga Hà Nội) và Hà Nội hiện đại, sôi động, giữa giá trị cũ và mới.


8) Điểm hẹn của các nền văn hóa: Một khách sạn Châu Á phục vụ du khách phương Tây kết hợp các giá trị văn hóa Hồi giáo thông qua nhà hàng phục vụ các món ăn Hồi giáo.


9) Phương Đông lôi cuốn, quyến rũ và huyền bí: Nói chung là nhắc đến du lịch Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội, ấn tượng về Phương Đông tiềm ẩn chờ được khám phá rất dễ thu hút du khách.


10) Vị trí độc tôn của khách sạn mang đến cái nhìn toàn cảnh Hà Nội: Từ khách sạn, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Hà Nội, bao gồm những góc phố cổ, những tòa nhà cao tầng và những con phố sầm uất.


11) Khách sạn thoải mái, thân thiện: Khách sạn cung cấp các dịch vụ chất lượng cao, chu đáo và thân tình, tạo cảm giác ấm cúng, thoải mái cho khách hàng.


3.1.7. Danh sách rút gọn (Short List)


Ý tưởng đặt tên của nhóm sáng tạo đã nhanh chóng đưa ra một danh sách các tên. Mỗi concept sẽ có khoảng 3-5 tùy chọn tên tương ứng. Danh sách chính sẽ có khoảng 30 sự thay thế tên khác nhau.


Sau khi thu thập danh sách tổng thể, nhóm chọn danh sách dựa trên các tiêu chí đặt ra ban đầu và chọn ra 5 ứng cử viên sáng giá nhất để gửi cho khách hàng.


3.1.8. Hiện nay:

Chúng tôi đã gửi một danh sách gồm 5 lựa chọn, và 2 lựa chọn được mong đợi nhất là HIPP (Ngã tư Hà Nội của Quá khứ và Hiện tại) và Cosiana (từ quá khứ và hiện tại). Từ Cozy - Ấm cúng, Thân mật và Đặc điểm Á - Á).


Sau khi giới thiệu, khách hàng của chúng tôi rất hài lòng với tùy chọn Cosiana. Cái tên ngay lập tức thu hút sự chú ý của khán giả bởi giai điệu nhẹ nhàng và du dương, khác hẳn tên khách sạn hiện có, đồng thời chứa đựng thông điệp “khách sạn thân thiện” và “đậm chất Á Đông”.


3.2 Viết khẩu hiệu

Bước tiếp theo trong dự án là tạo một khẩu hiệu cho khách sạn. Trên thực tế, đặt tên và khẩu hiệu có thể là hai giai đoạn khác nhau trong quá trình xây dựng thương hiệu. Khẩu hiệu có thể được viết để phản ánh thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải theo thời gian. Nhưng một khẩu hiệu được tạo ngay sau khi chọn tên thương hiệu sẽ là tốt nhất. Vì khi đó thông điệp thương hiệu sẽ được truyền tải một cách nhất quán, trọn vẹn và có giá trị lâu dài.


Công việc của chúng tôi là tìm một cụm từ tiếng Anh thể hiện ngắn gọn nhất thông điệp mà khách sạn muốn gửi đến khách hàng, nhưng phải hấp dẫn và 'có tâm'.


Chúng tôi cung cấp một danh sách dài gồm gần 20 tùy chọn khác nhau, bao gồm các tùy chọn sau:


Nét phương Đông theo cách của bạn

Nơi đọng lại những kỉ niệm ấm áp

Không phải khách sạn, mà là một trái tim ấm áp

Hà Nội tuyệt vời qua khung cửa sổ

như phương đông, như nhà


Lựa chọn Cosiana - Nơi ký ức ấm cúng kéo dài không nằm ngoài sức tưởng tượng của đội ngũ sáng tạo. Phương án này vừa truyền tải thông điệp về một khách sạn thân thiện, một trải nghiệm khó quên cho du khách khi đặt chân đến khách sạn, vừa giúp thể hiện thương hiệu một cách hoàn hảo nhất.


4. Tóm tắt

Đối với kinh doanh du lịch, khách sạn cũng giống như một số lĩnh vực dịch vụ khác, nơi yếu tố cảm xúc và trải nghiệm đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng và việc quản lý trải nghiệm của ban lãnh đạo tại mọi điểm tiếp xúc giữa thương hiệu và khách hàng trở thành một phần quan trọng của phần kinh doanh. Xây dựng thương hiệu không chỉ là chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bạn cần đưa ra một thông điệp nhất quán và hấp dẫn để thúc đẩy họ đưa ra lựa chọn.


Hy vọng bài viết về chủ đề case study đặt tên và tải thiết kế thương hiệu cho khách sạn 3 sao trên đây đã mang lại kiến thức hữu ích dành cho các bạn!

Liên hệ : Survey True

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 phương pháp phỏng vấn hữu dụng nhất trong nghiên cứu định tính

Tất tần tật về mô hình tài sản thương hiệu của David Aaker và cách ứng dụng

4 mô hình phân tích cấu trúc thương hiệu hiệu quả