Chu Kỳ Thương Hiệu - 7 Cách Để Kéo Dài Tuổi Thọ Thương Hiệu Của Bạn

 Chu kỳ thương hiệu mở rộng giúp thương hiệu vượt qua trí tưởng tượng của chúng ta. Nhưng làm thế nào để kéo dài tuổi thọ của thương hiệu - chu kỳ thương hiệu? Dưới đây là 7 cách chúng ta có thể học để keo dai tuoi tho thuong hieu với chúng tôi.

Xem thêm : Những chiến lược định giá sản phẩm hiệu quả để tối đa doanh thu

Chu kỳ thương hiệu - luôn tuân thủ

Thương hiệu không thể được xây dựng trong một sớm một chiều. Để xây dựng thương hiệu, bạn phải kiên nhẫn và nhất quán trong việc truyền tải thông điệp thương hiệu và trải nghiệm của mình để thực hiện một cách nhất quán lời hứa thương hiệu của bạn. Không chỉ vậy, trong quá trình xây dựng và định vị thương hiệu, tính sáng tạo luôn được ưu tiên phát huy.


Có lẽ đây là một trong những bí mật thương hiệu mà các doanh nghiệp Việt Nam thường bỏ quên. Kế hoạch xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam thường mang tính ngắn hạn, và công việc xây dựng thương hiệu và tiếp thị thường mang tính ngẫu nhiên nhằm đáp ứng các nhu cầu như tăng trưởng doanh thu hay giải phóng hàng tồn kho. Đây là một kế hoạch xây dựng thương hiệu chiến lược dài hạn.

Xem thêm : 20 Logo sáng tạo với thông điệp gây ấn tượng bất ngờ


Xây dựng thương hiệu đòi hỏi sự kiên trì và sáng tạo Một thương hiệu mạnh được xây dựng bởi sự kiên trì Giữ vững sức mạnh thương hiệu đòi hỏi sự kiên trì. Xây dựng thương hiệu là một quá trình liên tục.


Một ví dụ về làng thương hiệu bền vững ở Việt Nam là Cà phê Trung Nguyên. Vào những năm 1990, Việt Nam là một trong ba nước sản xuất cà phê hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, phần lớn cà phê ở Việt Nam kém chất lượng và giá rẻ để xuất khẩu. Năm 1996, doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ thành lập công ty sản xuất cà phê Trung Nguyên với niềm tin rằng những hạt cà phê đặc sản, chất lượng cao tại Việt Nam có thể được sản xuất và bán với giá trị đáng kể.


Phương pháp xây dựng thương hiệu của Trung Nguyên là khơi dậy tinh thần Việt Nam, kết hợp di sản văn hóa với hiện đại, được thể hiện qua bao bì, thiết kế và trang trí của quán cà phê. Với slogan “Khơi nguồn sáng tạo”, Cà phê Trung Nguyên truyền cảm hứng và thúc đẩy sự sáng tạo cho những người yêu cà phê.

Xem thêm : Case study đặt tên và tải thiết kế thương hiệu cho khách sạn 3 sao

Chu kỳ thương hiệu - Tính nhất quán

Thương hiệu được tạo ra khi khách hàng tin tưởng vào lời hứa của thương hiệu và họ đã chứng minh điều đó thông qua trải nghiệm thực tế. Những kinh nghiệm này hình thành nhận thức và kỳ vọng. Nếu thương hiệu của bạn không đáp ứng được mong đợi của khách hàng ở mọi điểm tiếp xúc với thương hiệu, khách hàng sẽ bối rối và cuối cùng phải tìm kiếm một thương hiệu khác phù hợp với mong đợi của họ. .


Để đạt được sự nhất quán này, bạn phải làm rất nhiều việc, chẳng hạn như chiến lược thương hiệu xuyên suốt, liên kết chiến lược này với từng giai đoạn của mô hình kinh doanh, thể hiện điều này thông qua các thông điệp truyền thông cũng như hình ảnh thương hiệu nhất quán (hệ thống nhận diện thương hiệu ) Một chiến lược.


Đánh giá thương hiệu Vinamilk bền vững. Phát triển từ doanh nghiệp 100% vốn nhà nước sang thời kỳ đổi mới Vinamilk đã biết cách phát triển, mở rộng sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm sữa, chủ động xây dựng nguồn nguyên liệu địa phương đảm bảo chất lượng. Đặc biệt gần đây, trong khi hàng loạt thương hiệu sữa ngoại bị nghi nhiễm khuẩn thì Vinamilk tiếp tục khẳng định sự phát triển bền vững với phương châm “chất lượng là trên hết”.

Xem thêm : Tài sản thương hiệu là gì ? Tại Sao Phải Bảo Vệ Tài Sản Thương Hiệu Đúng Cách Trong Thời Kỳ Đại Dịch?

Nói một cách đơn giản, xây dựng thương hiệu là một quá trình liên tục và không bao giờ kết thúc. Khi bạn xây dựng thương hiệu, đó là xây dựng sự tăng trưởng bền vững và lâu dài. Mặc dù giá trị của một thương hiệu không được ghi nhận trên bảng cân đối kế toán, nhưng người ta đã thừa nhận rằng thương hiệu là một tài sản quý giá đối với mọi doanh nghiệp.


Chu kỳ thương hiệu - Các chiến dịch quảng cáo luôn mới mẻ và sáng tạo

Công ty Nước giải khát Coca-Cola là bậc thầy về các chiến dịch quảng cáo vì sự nổi bật và khéo léo của mình. Sự sáng tạo của thương hiệu luôn gây bất ngờ cho công chúng thế giới bởi sự mới lạ về hình thức và nội dung.


Đặc biệt, Coca-Cola dù khởi nghiệp tại Mỹ nhưng luôn đổi mới sản phẩm cho từng thị trường, mang sắc thái và phong cách phù hợp với người dân địa phương. Ví dụ: Chiến dịch Xin chào Hạnh phúc (2014):


Coca-Cola được người tiêu dùng trên khắp thế giới coi là thương hiệu liên quan đến hạnh phúc. Nhiều thương hiệu trên thế giới đã chọn cách gửi thông điệp đến khách hàng về chủ đề "hạnh phúc", nhưng chỉ có Coca-Cola được coi là thành công nhất, vì các chiến dịch của Coca-Cola không chỉ hướng đến việc chia sẻ hạnh phúc của mọi người mà còn tập trung vào giải quyết các vấn đề xã hội.


Vào tháng 3 năm 2014, Công ty Coca-Cola đã thiết lập năm bốt điện thoại công cộng mang tên "Xin chào hạnh phúc" tại khu vực sinh sống và làm việc của nhân viên nước ngoài ở Dubai. Chỉ trò chuyện với gia đình mỗi ngày. Điểm đổi mới của những bốt điện thoại này là thay vì tiền xu, người ta sử dụng nắp chai Coke, mỗi chiếc trị giá 54 xu, tương đương với 3 phút đàm thoại.

Coca-Cola ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc khi nhân viên nói chuyện với gia đình của họ. Không chỉ là một cuộc điện thoại, mà là mong muốn nhỏ bé được các nhân viên đồng cảm và thấu hiểu. Coca-Cola thực sự đã mang đến cho họ niềm vui theo một cách độc đáo nhưng đơn giản và tiện dụng.


Hay chiến dịch gắn tên người dùng vào lọ ... đây là những chiến dịch rất sáng tạo, mới lạ và rất thu hút. Đây là lý do tại sao Coca-Cola luôn được coi là một thương hiệu bền vững.


Luôn đầu tư và luôn sáng tạo với các chiến dịch truyền thông của bạn.


Chu kỳ kinh doanh - suy nghĩ hai lần

Năm 1985, Công ty Coca-Cola quyết định ngừng sản xuất loại nước ngọt nổi tiếng của họ và thay thế nó bằng một công thức mới có tên là New Coke.

Vấn đề là Coca-Cola đã đánh giá sai sức mạnh của thương hiệu đầu tiên của họ. Sau khi quyết định được công bố, một bộ phận lớn người Mỹ quyết định cấm vận sản phẩm mới. Vào ngày 23 tháng 4 năm 1985, New Coke gia nhập thị trường và việc sản xuất Coke ban đầu đã ngừng sản xuất vài ngày sau đó. Quyết định sáp nhập sau đó được ca ngợi là "sai lầm tiếp thị lớn nhất từ ​​trước đến nay." Các bài đánh giá dành cho New Coke là không tốt, và công chúng đã phẫn nộ trước việc Coca-Cola không tồn tại được lâu.


Rõ ràng, Coca-Cola không có lựa chọn nào khác ngoài việc nhanh chóng trở lại với công thức và thương hiệu kế thừa của mình. “Chúng tôi đã nghe,” Goizueta nói trong một cuộc họp báo ngày 11 tháng 7 năm 1985. Sau đó, ông đã yêu cầu Giám đốc điều hành của công ty, Donald Keough, thông báo về sự trở lại của sản phẩm cũ.


Bài học rút ra là bạn cần tập trung vào nhận thức về thương hiệu, không nên trở thành bản sao của đối thủ cạnh tranh. Vì lúc đó Coca-Cola chịu ảnh hưởng quá lớn từ Pepsi.

Xem thêm : Sự khác biệt giữa nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng

Keo dai tuoi tho thuong hieu kênh truyền thông

Trước đây, khách hàng bị ảnh hưởng bởi các phương tiện truyền thống theo các khía cạnh: chú ý-quan tâm-mong muốn-nhớ lại-hành động. Bằng cách đó, thương hiệu ở đó trước khi khách hàng muốn và nó sẽ được gọi lại khi khách hàng xuất hiện. Tuy nhiên, trí nhớ của con người không chung thủy, nó luôn bị xóa bỏ và thay thế bằng một thứ gì đó tốt hơn và thú vị hơn. Điều này tạo ra sự cạnh tranh gay gắt hơn. Sử dụng các phương thức giao tiếp truyền thống để chiếm vị trí đầu tiên trong tâm trí người dùng trong trò chơi, bạn càng thắng nhiều tiền.


Với Internet, cách người dùng tìm thấy thương hiệu đến từ bên trong. Người dùng không nhất thiết phải gọi lại mà sẽ có hành động “tìm kiếm”, nghĩa là khi cần sản phẩm nào thì người dùng sẽ tìm kiếm thông tin xung quanh sản phẩm đó. Thêm vào đó, người dùng ngày nay càng khắt khe hơn, họ xem các đánh giá, bài viết liên quan, trải nghiệm của những người đã sử dụng và họ có đủ thông tin để đưa ra quyết định mua cho mình. Ngoài ra, nếu một thương hiệu mang đến cho người dùng trải nghiệm thú vị, họ sẽ chia sẻ điều đó với các mối quan hệ trực tuyến của họ.


Với sự phát triển của công nghệ truyền thông hiện đại, một cái tên có thể lan rộng ra toàn thế giới trong thời gian ngắn. Nhưng ngày nay, đó là trách nhiệm của người dùng và trong thế giới hỗn loạn thông tin ngày nay, đó là một nguồn tin tức đáng tin cậy. Chuyên gia marketing Satjiv Chahil của Sony đã sử dụng kênh này để giới thiệu rất thành công máy tính xách tay Sony. Trước khi sản phẩm mới chính thức ra mắt, anh đã liên hệ với những tên tuổi và tầm ảnh hưởng lớn trong giới công nghệ thông tin và đề nghị họ dùng thử máy tính của anh trước. Kết quả là một loạt các máy tính mới được giao cho "đúng người", những người làm công nghệ thông tin nổi tiếng ngay lập tức thu hút sự chú ý đến các máy tính mới ở bất cứ đâu họ đến.


Chu kỳ thương hiệu - Xây dựng thương hiệu bền vững không chỉ là tiếp thị

Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi của mình. Bạn sẽ tìm thấy một tờ rơi quảng cáo về một khu nghỉ dưỡng cao cấp, các phòng đều sang trọng và hoàn hảo. Bạn quyết định, đây thực sự là nơi lý tưởng để bạn nghỉ ngơi.


Sau đó, ngày tốt lành cũng đến, và bạn khao khát được đi đến khu nghỉ mát. Thực tế vượt quá sự mong đợi của bạn. Căn phòng cũ kỹ, ẩm mốc. Ngay cả thức ăn bạn cố nuốt cũng không hết. Nhân viên phục vụ gắt gỏng. Chán nản, bạn xách đồ bỏ đi, trong lòng thề rằng sẽ không bao giờ quay lại. Tất cả những gì họ hứa với bạn trong tập tài liệu chỉ là trang bìa.


Xây dựng thương hiệu không chỉ là tiếp thị. Nếu bạn không đảm bảo mọi khía cạnh trong công việc đều rõ ràng và bổ sung cho thương hiệu mà bạn muốn xây dựng, cơ hội thành công của bạn sẽ rất thấp. Hơn nữa, nguồn nhân lực - một trong những tài sản quan trọng của doanh nghiệp - phải được đào tạo bài bản về phong cách và cách thể hiện thương hiệu. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các công ty dịch vụ vì bạn không có sản phẩm hữu hình, thay vào đó bạn mang tài sản "mềm" đến cho khách hàng của mình, chẳng hạn như kiến ​​thức, kinh nghiệm và con người.


Khảo sát thị trường

Các nhà nghiên cứu thị trường là những người tìm kiếm thông tin về người mua và nhu cầu, mong muốn và phản ứng của họ để cải thiện hàng hóa và dịch vụ. Nghiên cứu thị trường có thể được định nghĩa như sau: Nghiên cứu thị trường là việc xác định, lựa chọn, thu thập, phân tích và phổ biến thông tin để hỗ trợ việc ra quyết định liên quan đến việc xác định và giải quyết các vấn đề và cơ hội tiếp thị.


Để xác định thương hiệu, bạn phải tiến hành nghiên cứu và hỏi khách hàng những câu hỏi cơ bản như “Bạn cảm thấy thế nào khi mua sản phẩm?” “Nhu cầu nào của bạn đã được đáp ứng khi bạn mua / sử dụng sản phẩm này?”.


Pamper là một thương hiệu châu Âu rất tốt, nhưng ngay cả với sản phẩm rất tốt cũng có dấu hiệu sụt giảm doanh số. Qua tìm hiểu, họ nhận thấy rằng các bà mẹ không quan tâm đến chất lượng của tã giấy khô thoáng mà quan tâm đến việc con mình ngủ có ngon không? Với tốc độ phát triển nhanh chóng của hoạt động tiếp thị và bán hàng, điều này đã khiến họ thay đổi thông điệp của mình.


Muốn tạo dựng thương hiệu thì việc chạy theo xu hướng không phải là hướng đi dễ dàng. Các xu hướng có thể thay đổi và không dễ để làm tốt hơn những xu hướng hiện có. Hyundai là một ví dụ, họ đã hình dung ra một sản phẩm tốt như Lexus nhưng rẻ hơn. Kết quả là, Hyundai tạo ấn tượng về những kẻ bắt chước hơn là những thương hiệu sáng tạo. Cách để tạo ra xu hướng là nghiên cứu sự thay đổi văn hóa.


Là một thương hiệu, không cần phải làm hài lòng số đông. Mỗi thương hiệu sẽ có một phân khúc thị trường nhất định. Hiểu biết sâu sắc về khách hàng của bạn là cách để tìm ra câu trả lời.


Với thông tin về 7 Cáchkeo dai tuoi tho thuong hieu - Chu Kỳ Thương Hiệu trên đây, chúng tôi tin rằng bạn đã có cho mình những kinh nghiệm và bài học hữu ích trong việc tạo dựng một thương hiệu bền vững. Nếu bạn cần tư vấn thêm về chiến lược xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, vui lòng liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi qua số hotline hoặc website.

Liên hệ : Survey True

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 phương pháp phỏng vấn hữu dụng nhất trong nghiên cứu định tính

Tất tần tật về mô hình tài sản thương hiệu của David Aaker và cách ứng dụng

4 mô hình phân tích cấu trúc thương hiệu hiệu quả