Cách chọn branding agency phù hợp nhất
Xây dựng thương hiệu là một quá trình đòi hỏi thời gian, tiền bạc và rủi ro đáng kể. Đây là một trong những lý do khiến bạn muốn biết nên chọn đại lý thương hiệu nào? Vậy cách chọn branding agency phù hợp nhất ra sao?
Để biết bạn nên chọn đại lý xây dựng thương hiệu nào, trước tiên hãy làm rõ một vài điều sau:
Đại lý thương hiệu là gì?
Tại sao phải thuê một đại lý thương hiệu?
Tôi nên hỏi những câu hỏi nào trước khi thuê đại lý xây dựng thương hiệu?
Đầu tiên, chúng ta hãy xem câu trả lời cho câu hỏi đầu tiên.
Xem thêm : Tất tần tật về mô hình tài sản thương hiệu của David Aaker và cách ứng dụng
1. Branding Agency là gì?
Đại lý thương hiệu là một bộ phận chuyên cung cấp các dịch vụ chiến lược và sáng tạo để giúp khách hàng xây dựng và phát triển thương hiệu của họ.
Khách hàng ở đây có thể bao gồm các cá nhân và tổ chức.
Các đại lý xây dựng thương hiệu thường cung cấp các dịch vụ sau:
Nghiên cứu Thương hiệu: Công đoạn mà bất kỳ đại lý xây dựng thương hiệu nào cũng cần thực hiện để tạo tiền đề cho các bước tiếp theo. Nghiên cứu để có được cái nhìn sâu sắc về cách thương hiệu, khách hàng, đối tác và thậm chí là hiểu nội bộ thương hiệu và những gì thương hiệu cần nhắm đến để thu phục họ.
Giai đoạn xây dựng thương hiệu: Đây là giai đoạn mà các nguyên tắc cơ bản của thương hiệu được xác định rõ ràng, bao gồm: tư vấn chiến lược thương hiệu (định vị thương hiệu, kiến trúc thương hiệu, tính cách thương hiệu…)
Nhận dạng thương hiệu: Các dịch vụ giúp xác định bản sắc và hình ảnh thương hiệu bao gồm: Thiết kế logo, Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, Thiết kế bộ nhận dạng văn phòng, Thiết kế danh mục đầu tư, Thiết kế danh mục, Thiết kế sách giới thiệu, Thiết kế bộ công cụ bán hàng (Sales Brochure), Sáng tạo khẩu hiệu, Thiết kế biểu tượng thương hiệu (linh vật) ...
Kích hoạt thương hiệu: dịch vụ tư vấn ra mắt thương hiệu, tư vấn truyền thông thương hiệu, tư vấn mở rộng thương hiệu và các hoạt động quản lý thương hiệu ...
Các đại lý xây dựng thương hiệu khác nhau sẽ khác nhau, tập trung vào các điểm mạnh khác nhau.
Tham khảo: Những chiến lược định giá sản phẩm hiệu quả để tối đa doanh thuVí dụ:
Có đơn vị chuyên phục vụ các start-up, có đơn vị phục vụ các doanh nghiệp lớn, công ty lớn ...
Một số đơn vị tập trung vào nghiên cứu và chiến lược, trong khi những đơn vị khác tập trung vào việc xây dựng bản sắc.
Một số đơn vị tập trung vào việc xây dựng thương hiệu mới, trong khi một số đơn vị khác tập trung vào việc xây dựng thương hiệu.
đọc thêm:
Nghiên cứu thương hiệu là gì?
5 Phương pháp Nghiên cứu Khách hàng
6 bước để phỏng vấn khách hàng hiệu quả
Khi bạn biết chính xác những gì một đại lý xây dựng thương hiệu có thể làm cho bạn, câu hỏi tiếp theo thường là…
Xem thêm: 7 bước lập kế hoạch truyền thông thương hiệu
2. Tại sao nên thuê Branding Agency?
Nhiều doanh nghiệp cảm thấy rằng đội ngũ thiết kế và tiếp thị nội bộ có thể thực hiện công việc.
Tuy nhiên, câu hỏi đầu tiên được đặt ra là, có thực sự “đội ngũ trong nhà” phù hợp với dự luật hay không?
Thực tế là ngay cả các nhóm thiết kế và tiếp thị giỏi nhất cũng không thể đưa ra các chiến lược khách quan, có tác động mà các thương hiệu tuyên bố là có.
Đặc biệt là đội đã trải qua quá trình “đào tạo” kinh doanh để làm hài lòng người lãnh đạo.
Đây là một rào cản thực tế đối với việc xây dựng thương hiệu.
Giữ cho các nhà lãnh đạo hài lòng, các nhóm nội bộ chỉ là một phần của công việc.
Mục tiêu chính của việc xây dựng thương hiệu là nhắm đến một tập khách hàng thực sự trả tiền cho sản phẩm / dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
Vậy nên, ưu điểm của việc thuê đại lý xây dựng thương hiệu là giúp doanh nghiệp có cái nhìn khách quan nhất, ngoài ra với kinh nghiệm đã triển khai cho nhiều đơn vị khác, thuê đại lý xây dựng thương hiệu giúp tiết kiệm thời gian và chi phí khi xử lý đúng vấn đề, trọng tâm và hiệu quả. .
Xem thêm : Đánh Giá bức tranh toàn cảnh marketing doanh nghiệp
Ưu điểm của Branding Agency:
Chiến lược mục tiêu: Đại lý thương hiệu cung cấp cho bạn đánh giá thương hiệu khách quan và toàn diện trong bối cảnh cạnh tranh.
Kiến thức chuyên môn về thương hiệu: Branding Agency là nơi quy tụ những tài năng thương hiệu, có nhiều kinh nghiệm trong nhiều ngành và có thể giúp các công ty có góc nhìn đa chiều - điều cần thiết để xây dựng một thương hiệu nổi bật trong ngành.
Năng lực đã được chứng minh: Các đại lý xây dựng thương hiệu đã giúp đỡ hàng nghìn khách hàng trước khi gặp bạn. Bạn có thể được xác minh đầy đủ bởi các dự án đã được hoàn thành.
Quản lý thương hiệu: Việc xây dựng thương hiệu cần nhất quán, mạnh mẽ và liên tục. Vì vậy, việc một đơn vị quảng bá thương hiệu chuyên nghiệp đồng hành trong suốt quá trình đáp ứng nhu cầu từ nghiên cứu đến triển khai là sự lựa chọn tốt nhất.
Được rồi, nếu bạn đồng ý thuê một đại lý xây dựng thương hiệu, làm thế nào để bạn chọn đúng cơ quan xây dựng thương hiệu?
Dưới đây tôi sẽ chia sẻ 10 câu hỏi để giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu của mình.
3. Cách chọn branding agency phù hợp nhất
Việc lựa chọn đại lý xây dựng thương hiệu phù hợp mang lại lợi ích cho cả hai bên. Theo tôi, nó phụ thuộc vào việc trả lời câu hỏi.
3.1. Nên khảo sát bao nhiêu Branding Agency?
Trên thị trường không thiếu các Đại lý xây dựng thương hiệu có năng lực và rất nhiều. Do đó, bạn cần thu hẹp phạm vi tìm kiếm của mình.
Tôi khuyên bạn nên làm như sau:
Tìm 5 đến 10 đại lý có thương hiệu thu hút sự chú ý của bạn và tìm hiểu sâu hơn về họ
Chọn 3-5 đại lý có thương hiệu mà bạn cho là tốt nhất.
Yêu cầu họ gửi đề xuất (dựa trên nhu cầu rõ ràng của bạn)
Chọn 2-3 đơn vị để nghe bản trình diễn trực tiếp của họ
Bạn có thể tìm kiếm trên Google, Facebook hoặc nhờ bạn bè giới thiệu để tìm danh sách đầu tiên. Tuy nhiên, hãy tự nghiên cứu để chọn ra đơn vị phù hợp nhất với bạn.
Về vấn đề đó, đọc các bài đăng trên trang web và nghiên cứu các dự án họ làm là một cách tuyệt vời để xem chúng thực sự hoạt động như thế nào.
3.2. Ấn tượng đầu tiên của bạn về Agency đó là gì?
Ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng.
Nó thậm chí còn quan trọng hơn khi bạn đang muốn xây dựng một thương hiệu ấn tượng.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về các đại lý thương hiệu bằng cách hiểu cách họ tiếp cận đối tượng mục tiêu.
Họ có hào hứng với dự án của bạn không?
Họ có thực sự coi trọng thời gian của bạn với bạn không?
Họ có đang đặt những câu hỏi phù hợp và thể hiện sự hiểu biết về nhu cầu của bạn không?
Họ có dành thời gian để trả lời các câu hỏi của bạn một cách chuyên sâu và đảm bảo rằng bạn hiểu quy trình và cách tiếp cận của họ không?
Chọn một đại lý xây dựng thương hiệu cũng giống như chọn một người bạn đời, chọn một người thực sự hiểu bạn.
Khi cả hai bên không hiểu nhau, đặc biệt là khi cố vấn không hiểu bạn, nó chỉ có thể dẫn đến kết quả xấu hổ.
Xem thêm : Sự khác biệt giữa nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng
3.3. Họ có quy mô phù hợp?
Quy mô của một đại lý xây dựng thương hiệu có quan trọng không?
Chắc chắn là có.
Nhưng kích thước chỉ là yếu tố tương đối.
Nếu bạn là một thương hiệu đa quốc gia cần đổi mới thương hiệu hoàn chỉnh, bạn có thể cần một đại lý xây dựng thương hiệu lớn tương ứng.
Một nhóm nhỏ chỉ đơn giản là không có đủ nguồn tài chính để bao phủ khu vực và xử lý một cách hoàn hảo công việc phức tạp như vậy.
Ngược lại, nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ, đại lý thương hiệu đa quốc gia thì chắc chắn không phù hợp.
Dịch vụ của các thương hiệu đa quốc gia cũng đắt hơn so với dịch vụ của các công ty địa phương. Các doanh nghiệp nhỏ sẽ không thể tạo đủ ngân sách hoặc lợi ích thu được quá ít.
Vì vậy, tốt nhất bạn nên chọn danh sách đại lý có thương hiệu với quy mô phù hợp.
dấu
3.4. Chuyên môn của họ đúng thứ bạn cần?
Chuyên môn bạn đang tìm kiếm là chìa khóa.
Hầu hết các đại lý cung cấp các dịch vụ tương tự. Nhưng chuyên môn của họ sẽ khác nhau.
Chúng có thể là nghiên cứu chuyên sâu, thiết kế sáng tạo hoặc tập trung vào phương tiện truyền thông.
Ngay trong mỗi dịch vụ, các đại lý đều có những thế mạnh khác nhau.
Ví dụ, có những cơ quan chuyên kinh doanh bán lẻ, chuyên thiết kế bao bì, hoặc chuyên về các thương hiệu đã có tên tuổi.
Hãy nghiên cứu kỹ lưỡng để xem liệu chuyên môn và thế mạnh của họ có thể giúp bạn với dự án của mình hay không.
3.5 Họ có nhiều mặt hàng cao cấp không?
Tất nhiên, những dự án họ làm là bằng chứng tốt nhất về chuyên môn của họ.
Biết cách đánh giá công việc trong chương trình này là một yếu tố quan trọng giúp bạn hiểu được chuyên môn và kinh nghiệm của họ.
Tôi đã tham khảo ý kiến của rất nhiều khách hàng và nhận ra câu hỏi "Bạn đã bao giờ làm việc ở một đơn vị tương tự như chúng tôi chưa?". rất phổ biến.
Nhưng bạn nên hiểu rằng những trải nghiệm tương tự chỉ là một yếu tố.
Kiến thức chuyên môn về thương hiệu có thể được áp dụng cho bất kỳ ngành nào.
Ngoài ra, các đại lý bên ngoài ngành của bạn có tiềm năng mang lại không khí trong lành và tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn.
đồng hồ:
Có sự khác biệt về chất lượng trong các ngành khác nhau không?
Giải pháp của họ có đủ tốt cho bạn không?
Các dự án của họ có nhiều phong cách sáng tạo không?
Bạn đang tìm kiếm khả năng tạo ra công việc có chất lượng nhất quán, nhất quán trong bất kỳ ngành nào.
3.6 Uy tín của đại lý thương hiệu trong ngành là gì?
Các cơ quan có uy tín riêng trong ngành, lớn nhỏ.
Bạn có thể dễ dàng tìm thấy thông tin như vậy trên Internet.
Đặc biệt, đánh giá của khách hàng là một trong những dấu hiệu dễ thấy nhất cho thấy uy tín của đại lý. Cho dù đăng đánh giá trên trang web chứng thực của họ hay các trang khác, ý kiến của khách hàng trước đây là bằng chứng xã hội trực tiếp và có giá trị nhất.
Một chỉ số quan trọng khác của danh tiếng là:
Giám đốc điều hành có danh tiếng tốt trong ngành không?
Blog của họ có chia sẻ nội dung có giá trị không?
Họ có cung cấp sách điện tử, hướng dẫn cụ thể và danh sách kiểm tra không?
Các thành viên có hoạt động trong cộng đồng không?
Các tổ chức có chuyên môn và kinh nghiệm sẽ có thể chia sẻ những tài sản quý giá này với ngành.
3.7 Họ có quy trình làm việc đủ tốt không?
Xây dựng thương hiệu hiệu quả tập trung vào các phương pháp dựa trên nghiên cứu, đã được chứng minh.
Một quy trình làm việc rõ ràng là dấu hiệu của một cơ quan có thẩm quyền. Nó đảm bảo rằng các dự án được thực hiện đúng thời gian và đảm bảo chất lượng.
Việc xây dựng thương hiệu luôn bắt đầu từ nghiên cứu - chất lượng của nghiên cứu quyết định chất lượng của quá trình theo dõi.
Vì vậy, hãy tìm hiểu giai đoạn nghiên cứu mà họ tiến hành, bao gồm các cuộc phỏng vấn sâu với bạn, đối tượng mục tiêu của bạn và chất lượng nội dung mà họ cung cấp.
3.8 Địa chỉ của đại lý thương hiệu là gì?
Hiện nay, vấn đề địa chỉ cơ quan ít được quan tâm hơn khi các giải pháp hỗ trợ làm việc từ xa, họp trực tuyến ra đời.
Tuy nhiên, đây cũng là một điều cần cân nhắc nếu bạn thích làm việc trực tiếp.
Ngoài ra, văn phòng đại diện của từng khu vực cũng là một tiêu chí để thể hiện tiềm năng của nó.
3.9 Đề xuất chào hàng có nằm trong phạm vi chính xác không?
Mặc dù ngân sách là điều quan trọng nhất khi thuê đại lý xây dựng thương hiệu, nhưng có thể khó dựa vào báo giá để đưa ra quyết định lựa chọn vì nó không phải là yếu tố duy nhất quyết định sự thành công.
Vì vậy, trước tiên cần phải đặt ra một khoảng ngân sách phù hợp.
Hoặc nó có thể được thực hiện theo từng giai đoạn cho từng phần, vì việc xây dựng thương hiệu không phải là chuyện một sớm một chiều.
Và những công việc chiếm nhiều ngân sách nhất thường là giai đoạn truyền thông, thực hiện thương hiệu - doanh nghiệp của bạn có thể phân bổ ngân sách dựa trên doanh thu hàng năm.
3.10. Giá trị và văn hóa của họ có phù hợp với bạn không?
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, các dự án thành công gắn liền với các giá trị và văn hóa được chia sẻ.Bạn có muốn một đối tác hợp tác, giàu trí tưởng tượng và đam mê?
Bạn có muốn một đối tác có thể trung thực nhưng rất khó nói sự thật?
Bạn mong muốn có một người bạn đời cẩn thận, tỉ mỉ trong mọi việc?
Tìm đối tác "phù hợp" là chìa khóa cho các dự án xây dựng thương hiệu thành công.
Tổng kết
Lời khuyên tốt nhất mà tôi có thể dành cho bạn về cách chọn branding agency phù hợp nhất tốt nhất là cố gắng nghiên cứu kỹ lưỡng về doanh nghiệp của bạn và trả lời 10 câu hỏi hàng đầu càng chi tiết càng tốt.
Cũng nên nhớ rằng bạn sẽ cần dành thời gian để xem xét nhiều cơ quan và đưa ra đánh giá khách quan.
Cá chúng tôi không bao giờ muốn trở thành lựa chọn duy nhất. Vì chúng tôi tự tin vào các đề xuất công việc của mình và luôn mong muốn tìm được đối tác phù hợp.
Liên hệ : Survey True
Nhận xét
Đăng nhận xét